Chủ Nhật, 18 tháng 3, 2012

Xác định mục đích lớn và cụ thể



Xác định mục đích lớn và cụ thể PDF In E-mail
03/03/2010
Image
“Để thành công, ai cũng cần một khát khao cháy bỏng và sự rõ ràng về mục đích, kiến thức, về những điều mà mình mong muốn.”
- Napoleon Hill -
Một mục đích lớn lao và cụ thể sẽ mang lại cho bạn trọng tâm đối với mọi khoảnh khắc trôi qua trong cuộc sống.
Peter Drucker – cha đẻ của nghệ thuật quản trị kinh doanh, nói rằng: “bất cứ khi nào bạn thấy một việc gì đó được hoàn thành, thì bạn sẽ tìm ra một người độc tưởng với một sứ mệnh nào đó”.
Bạn càng nghĩ về mục đích lớn lao cụ thể của bản thân và cách đạt được nó, bạn càng có khả năng kích hoạt định luật hấp dẫn trong đời mình. Bạn bắt đầu thu hút mọi nguồn lực, cơ hội và ý tưởng, con người nhằm giúp bạn tiến nhanh đến mục tiêu và mục tiêu cũng tiến nhanh đến bạn.
Theo quy luật tương xứng, những trải nghiệm bên ngoài sẽ đáp ứng và hòa hợp với những mục tiêu thuộc thế giới bên trong con người bạn. Khi bạn thiết lập và luôn hướng đến mục đích lớn lao và cụ thể, những biểu hiện bên ngoài của bạn sẽ như tấm gương phản chiếu mục đích ấy.
Ngoài ra, một mục đích lớn lao và cụ thể cũng sẽ kích hoạt những tiềm thức trong bạn. Bất cứ suy nghĩ, kế hoạch hay mục tiêu nào mà bạn có thể xác định rõ ràng trong nhận thức của mình thì cuối cùng – với tất cả những khả năng, nỗ lực của bạn – nó sẽ được chuyển hóa thành hiện thực.
MỤC ĐÍCH LỚN VÀ CỤ THỂ
Vào thời điểm này, mục đích lớn lao và cụ thể của bạn có thể được xem như là một mục tiêu quan trọng nhất đối với bạn. Nó có khả năng giúp bạn đạt được thêm nhiều mục tiêu khác nữa. Một mục đích lớn và cụ thể phải có những đặc điểm sau:    
1.       Nó phải là một điều gì đó mà bạn thật sự mong muốn. Sự khát khao của bạn dành cho mục tiêu này phải hết sức mạnh mẽ. Một khi hoàn thành mục đích lớn lao và cụ thể, bạn sẽ cảm thấy thật sự phấn khích và hạnh phúc.
2.       Nó phải rõ ràng. Bạn phải định nghĩa nó được bằng ngôn từ. Bạn hãy viết ra giấy và biết chính xác bạn đang muốn điều gì và khả năng hoàn thành ra sao.
3.       Nó phải đo lường và ước lượng được. Thay vì nói một cái chung chung rằng: “Tôi muốn kiếm thật nhiều tiền”, thì tốt hơn hãy nói: “Tôi muốn thu nhập mỗi tháng là 10.000 đô-la vào năm sau.
4.       Nó phải có tính khả thi. Mục đích của bạn không thể quá viển vông mà phải có cơ sở thực tế và khả năng hoàn thành.
5.       Nó phải có xác xuất thành công hợp lý, có thể là 50-50. Nếu trước đây bạn chưa từng đạt được mục tiêu nào, thì hãy bắt đầu bằng việc đề ra một mục tiêu mà xác suất thành công có thể lên đến 80%. Khi đoán chắc vào sự thành công, bạn sẽ tự tin để tiến lên. Sự tự tin từ những thành công ban đầu sẽ khiến bạn về sau có đủ dũng khí để đề ra những mục tiêu vĩ đại có xác suất thành công rất thấp.
6.       Nó phải tương hợp với những mục tiêu khác. Hay nói đúng hơn, nó phải tương hợp với những mục tiêu nhỏ hơn và nhất quán với những giá trị của bạn.
Trích Chinh phục mục tiêu – Brian Tracy

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét